3 bài học ĐẮT GIÁ khi chọn người đồng hành để chăm sóc cho làn da của mình ! Và khi trải qua đủ nhiều, đủ đau mình mới thực sự nhận ra điều đó.
Không phải vì… tính mình khó chiều hay đòi hỏi quá cao, mà mình nhận ra một điều:
Xã hội thay đổi rồi, người bán các sản phẩm chăm sóc cho làn da hay mỹ phẩm giờ đây không chỉ cần kỹ năng chốt đơn, ngoại hình đẹp, độ nổi tiếng cùng sự viral trên mạng xã hội. Mà cần hơn đó là 1 người có CHUYÊN MÔN VÀ TAY NGHỀ THỰC SỰ ĐỂ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.
Bài học 1. Tiền nhiều chưa chắc mua được chất lượng thực sự
Không phải cứ đến tận các Shop được quảng bá rầm rộ ở trên mạng sau đó vội thanh toán rồi mang ngay về nhà những sản phẩm hot trend đang bán chạy nhất ở đó. Việc sử dụng sản phẩm ở vài shop có thể nói là “sang chảnh” gần 1 năm, tưởng rằng trả giá cao sẽ nhận được sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tương xứng. Nhưng thực tế:
- Có Shop bắt mua mua gói combo sản phẩm chăm sóc dài hạn ngay buổi đầu tư vấn, nhưng sau 1 tháng biến mất vì người đồng hành với mình đột nhiên nghỉ việc.
- Có Shop khác chỉ chăm chăm up-sale thêm gói sản phẩm khác để kiếm lợi mà không lắng nghe phản hồi của khách hàng về hiệu quả điều trị.
- Có Shop khác tận tâm hơn, nhưng lại không bám sát mong muốn và khả năng kinh tế hiện có của khách hàng.
Từ đó mình nhận ra: Cửa hàng hay Shop mỹ phẩm đắt tiền chỉ giúp đảm bảo có 1 không gian đẹp đẽ sạch sẽ, điều hòa mát, nhưng không đảm bảo được cái “chất lượng” cốt lõi – VÌ MÌNH ĐANG CẦN HƠN ĐÓ LÀ 1 NGƯỜI HIỂU VÀ GIẢI QUYẾT ĐÚNG VẤN ĐỀ VỀ DA MÀ MÌNH ĐANG GẶP PHẢI.
Bài học 2. Thời đại mới, chúng ta hãy học cách để trở thành 1 vị khách hàng KHÓ TÍNH, bởi đó mới là 1 khách hàng thông minh
Xã hội giờ không còn chỗ cho dịch vụ “ăn xổi” mình học được bài học đắt giá:
- Đừng ngại “khó tính”: Khi bạn sẵn sàng bỏ ra 5-10 triệu/tháng, bạn có quyền yêu cầu cửa hàng mỹ phẩm đó phải có bằng cấp chứng chỉ rõ ràng cùng kinh nghiệm thực chiến giải quyết các vấn đề về mụn nám tàn nhang trước đó, và hiệu quả họ mang lại thực sự đến đâu.
- Hãy hỏi thẳng: “Anh/chị đã giúp bao nhiêu người có vấn đề về da tương tự như tôi? Kết quả cụ thể là gì và sau bao lâu?” – Nếu người bán ấp úng, có lẽ là chính họ cũng chưa từng trải qua, có thể họ mới chỉ tập tành vào nghề được mấy bữa nên cũng chưa thực sự hiểu rõ.
- Cảnh giác với những ngôn từ đẹp đẽ “Cam kết làn da trắng sáng căng bóng sau 3 ngày sử dụng hay sau 1 tuần sử dụng sản phẩm” thường là chiêu trò để dụ khách. Thay vào đó, hãy tìm người dám nói thật: “Tôi sẽ phân tích về tình trạng da của bạn hiện tại trước khi lên lộ trình thời gian điều trị cụ thể”.
Bài học 3. Bài học cho mọi dịch vụ cao cấp
Dù là Shop sở hữu vị trí đẹp ở ngay trung tâm thành phố, hãy nhớ: “5 sao” không nằm ở ánh đèn lấp lánh hay sự hào nhoáng bên ngoài, mà ở người trực tiếp đồng hành với bạn, bởi chăm sóc cho làn da đâu phải qua vài ngày mà nó kéo dài tới 1- 2 tháng trời cho 1 lộ trình điều trị. Thậm trí còn lâu hơn nữa với những ca khó.
Nếu họ không hiểu bạn cần gì, đó là dịch vụ thất bại – dù mỹ phẩm họ dùng có đắt tiền đến đâu.
Hãy chọn người có TÂM – vì thiếu kiến thức chuyên môn có thể học tập bổ sung, nhưng thiếu tận tâm thì vô phương cứu chữa.
Thế nên, qua những chia sẻ vừa rồi mình muốn nhắc lại một lần nữa rằng, chỉ với 3 điều cũng là 3 bài học nhỏ, như một lời gợi mở cho những ai đã từng giống mình cũng đang tìm kiếm sự thay đổi:
- Hãy là người tiêu dùng khó tính – đặc biệt khi bạn sẵn sàng chi ra số tiền lớn để sử dụng các dịch vụ chăm sóc cho làn da và làm đẹp cao cấp.
- Đừng bị thu hút bởi ánh sáng lấp lánh bên ngoài, mà hãy hỏi kỹ: người này có chuyên môn thật không? Có hiểu vấn đề của mình không? Có thể đồng hành với mình lâu dài không?
- Và nếu được, hãy chọn người có học vấn cùng nền tảng kiến thức chuyên môn vững, có kinh nghiệm thật. Và họ có 1 trái tim đủ lớn để hiểu hành trình mà bạn đang đi là không dễ.
Đó cũng là lý do vì sao mình xây dựng Fullness Spa Academy không chỉ là nơi bán các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay các sản phẩm chăm sóc làm đẹp cho làn da. Mà là nơi có những con người thật – cũng đã từng bị mụn nám, đã từng bị thâm sạm, đã từng mất ngủ từng trầm cảm khi thấy sao da mình nó xấu xí, nó xỉn màu đến thế.
Để từ đó hiểu hơn về chính con đường mà mình đang đi, và để hiểu hơn những giải pháp để có thể giúp cho những người đang sử dụng sản phẩm của mình, đang đồng hành cùng với mình bằng chính cái tâm và lòng nhiệt thành vốn có.
