Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Phần 4 – 3: Khiến mọi người thích và mua sản phẩm của bạn lần đầu tiên. Cách chăm sóc những người quan tâm

Qua những chia sẻ ở phần 4 – 2 bạn đã hình dung ra làm sao và làm cách nào để giữ chân người quan tâm, vậy làm sao để chăm sóc người quan tâm đó khi bạn đã có 1 list danh sách khách hàng từ các kênh quảng cáo cả Online, cả Offline đổ về.

Quá trình chăm sóc người quan tâm đảm bảo họ thích, họ tin, cho họ có động lực để đưa ra quyết định mua mỹ phẩm, dịch vụ hay khóa học đào tạo nghề Spa của bạn.

Nếu bạn nghĩ là 1 hay hai lần thì có lẽ bạn đã đúng rồi đấy. 50% nhà bán lẻ bỏ cuộc sau lần gặp đầu tiên, 65% bỏ cuộc sau hai lần và 79,8% bỏ cuộc sau 3 lần.

Bạn hãy thử tưởng tượng công việc chăm sóc những người quan tâm đến Spa giống như công việc của một người nông dân gieo hạt giống và ngừng việc tưới nước sau hai, ba lần, liệu anh ta có thể thu được vụ mùa bội thu không ? Điều đó rất khó xảy ra !

Với Marketing Spa cũng vậy, tiền nằm trong quá trình theo đuổi. Từ đó chúng ta sẽ đi tìm cách xây dựng được mô hình chăm sóc khiến khách hàng không thể chối từ.

Bạn không nên quấy rầy liên tục để thuyết phục họ mua hàng, thay vào đó, bạn hãy xây dựng một mối quan hệ, cho họ thấy giá trị khi mua bất cứ thứ gì từ bạn và trong quá trình đó, bạn cần xây dựng niềm tin, tự khẳng định bản thân thông qua sự chuyên nghiệp của mình.

Bạn cần chấp nhận sự thật là hầu hết mọi người không sẵn sàng để mua thứ gì ngay lập tức. Bạn hãy lưu họ vào danh sách dữ liệu của mình và sau đó có thể gửi Email hoặc viết thư tay hoặc kết bạn với trang Facebook cá nhân của họ. Việc tương tác thường xuyên chính là cách giữ gìn mối quan hệ với khách hàng, đồng thời đặt bạn vào vị trí chuyên gia trong ngành.

Giống như người nông dân trong ví dụ ở trên, bạn cần chăm sóc những người quan tâm, chính là những khách hàng tiềm năng cho tới lúc sẵn sàng thu hoạch. Bạn hãy kiên nhẫn xây dựng điều đó, bởi đó là những người luôn nghĩ tới bạn đầu tiên khi họ sẵn sàng mua hàng bởi giá trị mà bạn đã tạo ra với họ trước đó.

Danh sách khách hàng tiềm năng và mối quan hệ của bạn với họ sẽ trở thành tài nguyên đáng giá nhất trong sự nghiệp làm nghề Spa của bạn. Khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua sản phẩm cho bạn, đó cũng là lúc bạn trở thành vị khách quý được họ chào đón, thay vì là kẻ quấy rầy. Điều quan trọng nhất bạn có thể nhớ từ thông điệp này là trở thành người nông dân Marketing.

Quá trình này gồm ba bước đơn giản:

Bạn hãy làm những việc này thông qua những phương tiện như mạng xã hội, qua video, ebook… miễn phí. Hay bất kỳ thứ gì liên quan chứa đựng thông tin, giải pháp cho vấn đề về da mà họ đang gặp phải. Điều này sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia, một người dẫn dắt tận tuỵ thay vì một người bán hàng. Nếu là bạn, bạn sẽ thích mua hàng từ ai hơn?

Liên tục chăm sóc và cung cấp giá trị cho họ. Ví dụ một video giúp họ hiểu thêm và biết cách ứng dụng sản phẩm chăm sóc da hay điều trị nám tại nhà hay những thứ khác mà họ đang gặp phải, họ cần hiểu, cần hướng đi, cần cách dùng để cải thiện kết quả.

Nhưng cũng đừng nên lạm dụng hay làm điều này quá thường xuyên. Hãy chắc chắn mang tới cho họ thông tin giá trị nhân dịp nào đó hoặc khi có 1 lời đề nghị đặc biệt mong được chia sẻ. Điều quan trọng nhất là hãy chắc chắn bạn sẽ giữ liên lạc, nếu không khách hàng sẽ quên bạn và mối quan hệ của bạn sẽ nhạt dần, khách hàng trở lên thờ ơ và bạn là kẻ bán hàng gây phiền toái.

Nếu trở thành “người nông dân Marketing”, bạn sẽ có vụ mùa bội thu khi dữ liệu của bạn lớn lên cả về số lượng và chất lượng.

Lúc này, bạn có một bộ dữ liệu các khách hàng tiềm năng, việc của bạn là theo đuổi họ cho tới khi họ mua hàng hoặc bạn sẽ trắng tay. Nghe có vẻ như tôi trở thành kẻ cứng đầu khó chịu và quấy rầy người khác cho tới khi họ chịu mua hàng. Rất tiếc, đó là sự thật.

Bán hàng truyền thống thường tập trung vào chiến lược tạo áp lực như “luôn tiếp cận” và một số biện pháp khác dựa trên áp lực. Điều này sẽ khiến người bán hàng trở thành kẻ phiền phức mà mọi khách hàng muốn tránh.

Thay vì trở thành một kẻ quấy nhiễu, tôi muốn trở thành một người bạn được chào đón.

Điều này có thể thực hiện dưới dạng điền phiếu khảo sát thông tin có liên quan tới chủ đề yêu thích hay mối bận tâm của họ ở thời điểm này. Điều này giúp họ xây dựng niềm tin, thiện chí, đặt bạn vào vị trí của một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ, đào tạo nghề, người dẫn dắt thay vì một người bán hàng đang cố tấn công khách hàng bằng mọi cách.

Một vài khách hàng tiềm năng sẽ chuyển thành khách hàng ngay tức thì, trong khi số khác sẽ mất cả tuần, cả tháng, vài tháng, cả năm hay thậm chí vài năm sau đó.

Vấn đề là, trong khoảng thời gian đó, bạn cần xây dựng được mối quan hệ dựa trên giá trị và sự tin tưởng. Về mặt logic, điều đó giúp bạn trở thành người đầu tiên được chọn khi họ có quyết định mua sắm. Đây là một trong những cách bán hàng có đạo đức và không gây phiền phức, bởi nó hoàn toàn dựa trên sự tin tưởng và trao đổi giá trị đôi bên cùng có lợi.

Trong khi đối thủ của bạn mù quáng bắn những mũi tên đi mọi hướng với hy vọng sẽ nhắm trúng 3% khách hàng mua ngay lập tức. Thì bạn, với kỹ thuật này, bạn đang tập trung hoả lực vào một mục tiêu hoàn toàn rõ ràng và đã được lên kế hoạch cụ thể chi tiết tới từng bước.

  • Trang Website, Landing page, Blog cá nhân để tiếp cận người quan tâm.
  • Thông điệp Ebook gửi từ Email miễn phí.
  • Biến trang Facebook cá nhân trở thành công cụ bán hàng hiệu quả.
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, máy móc, học nghề, đào tạo nghề qua các Video ngắn Tiktok, Youtube.
  • Gói hàng bất ngờ gửi tặng cho những khách hàng của mình.
  • Trả lời tin nhắn tự động và tiếp cận chăm sóc những người quan tâm thông qua Zalo OA.

Đương nhiên, bạn sẽ mất tiền và thời gian để xây dựng cơ sở hạ tầng Marketing chắc chắn, điều này cũng giống với việc xây dựng cơ sở hạ tầng của bất kỳ 1 xã hội nào: đó là hệ thống đường ray tàu hoả, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống trường học, các cơ sở y tế, hệ thống điện, hệ thống đường cao tốc hay sân bay giai đoạn đầu là giai đoạn đầu tư tốn nhiều thời gian và chi phí. Sau đó mới là quá trình thu được lợi nhuận.

Càng đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng Marketing vững chắc, tôi càng thu về nhiều kết quả tương xứng. Còn bạn? Bạn có đang xây dựng cơ sở hạ tầng Marketing cho mình không? Bạn có thực hiện đều đặn việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng Marketing cho Spa của mình? Nếu bạn đang thực hiện điều này, nghĩa là bạn đang bỏ khá xa đối thủ, khi họ chỉ thực hiện những hoạt động Marketing vụn vặt, ngẫu nhiên.

  • Mang tới khách hàng giá trị bất ngờ, không được mong đợi trước. Đó là 1 trong những cách chăm sóc những người quan tâm vô cùng ấn tượng bởi tính bất ngờ của nó.
  • Đặt bạn vào vị trí chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực của mình.
  • Dịch chuyển khách hàng của bạn gần hơn vòng tròn mua sắm.

Cách làm này mang lại giá trị nhiều hơn so với cách thông thường. Một trở ngại lớn của “gói hàng bất ngờ” là chúng có giá thành khá cao. Trong khi mọi thứ khác đều có giá trị ngang nhau, càng dành nhiều tiền quảng cáo hướng tới đối tượng khách hàng giàu tiềm năng, bạn càng có nhiều cơ hội để chuyển đổi họ thành khách hàng.

Đó là lý do gói hàng bất ngờ ra đời. Nếu có thể chi tiền cho những khách hàng tiềm năng của đối thủ, bạn sẽ xuất hiện trong tâm trí họ. Đương nhiên bạn phải nắm được các con số, đặc biệt là các con số liên quan đến giá trị vòng đời khách hàng, hoặc bạn sẽ bị “âm”. Chiến lược Marketing tốt không thể cứu vãn được những phép toán dở.

Những con số buộc phải có ý nghĩa, những con số này cần trong trạng thái kích hoạt và việc gửi những gói hàng bất ngờ sẽ mang lại giá trị kinh tế bất ngờ. Đừng nhầm lẫn giữa rẻ và hiệu quả trong quá trình tương tác với những khách hàng tiềm năng đang thực sự quan tâm.

Những gói hàng bất ngờ là một lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn mà rất ít Spa hiểu được giá trị thực sự.

Họ quan niệm gói hàng bất ngờ ở phần 4 – 3 – 5 là một cách thức Marketing đắt đỏ để thu được khách hàng.

Hãy để đối thủ tiến hành hoạt động Marketing theo cách rẻ và hiệu quả, trong khi bạn hướng tới sự thích thú và tạo ấn tượng bất ngờ cho khách hàng. Điều này nâng bạn lên một tầm cao khác.

Nhiều lời chào hàng thường xuyên và hấp dẫn = Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng.

Hoạt động Marketing cho Spa càng hiệu quả, Spa càng tạo được đà phát triển. Khách hàng sẽ chú ý đến bạn hơn, mục tiêu bán hàng của bạn mỗi lúc một gần hơn.

Thường xuyên tạo ra và gửi các lời chào hàng sẽ biến bạn trở thành một nhà Marketing giỏi hơn. Giỏi về Marketing, cách thức triển khai và vận hành chúng, cùng sự đo lường hiệu quả là chìa khoá để phát triển Spa 1 cách nhanh chóng. Khi bạn trở lên giỏi hơn, mọi thứ đến với bạn sẽ tốt hơn.

Trụ sở
Hệ thống chi nhánh

Chi nhánh 1: Thôn 4, Lại Yên, Hoài Đức, Hà Nội.

SĐT: 096 394 0357.

Chi nhánh 2: Số nhà 210, Tổ dân phố Thanh Xuyên 5, Phường Trung Thành, Thành phố Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên. 

Chi nhánh 3: Khu 7 –  Khu đô thị Nam 32 – Gần trường cấp 2 – Thị trấn Trạm Trôi – Hoài Đức – Hà Nội.

SĐT: 0966 878 885

Chi nhánh 4: Quỳnh Anh Relax & Beauty. Km 16 Thịnh Hưng – Yên Bình – Yên Bái.

SĐT: 0914 647 909

Chi nhánh 5: Nhon Spa của PK Thành Công 353 Trần Hưng Đạo, Phường Bắc Cường, Thành phố Lào Cai.

Chi nhánh 6: Số 151 – Lê Văn Thứ – Đà Nẵng.

 

Liên lạc

FULLNESS © 2025. All Rights Reserved.

Chat Zalo

098 999 4149