Tiếp nối những chia sẻ ở phần số 1: Lịch sử phát triển của ngành Spa giúp ta có cái nhìn tổng quan ở mỗi thời đại thì khách hàng của mình đang thực sự cần gì và chúng ta cần phải làm gì để giúp đỡ họ hay thực hiện được những mong muốn của họ. Bởi chỉ có ai thực sự hiểu và làm được những điều đó thì họ mới xứng đáng có được thành công.
Ở phần thứ 2 này sẽ là tấm bản đồ chỉ dẫn dễ hiểu nhất cho các chủ Spa muốn xây dựng doanh nghiệp thành công và kiếm được nhiều tiền.
Ở trong khuôn khổ của bài viết này chúng ta sẽ cùng đi vào những phần chính để làm nên tấm bản đồ đó, còn ở những phần sau chúng ta sẽ giải thích rõ hơn và hướng dẫn cách thực hiện ở từng bước để ai cũng có thể tự làm được, khi bạn thực sự trú tâm và thực hành theo nó.
Đặc biệt chú trọng tới khai thác yếu tố địa phương, văn hóa bản địa, phong tục tập quán, con người từ chính nơi mình mở Spa và nơi mình đang sinh sống.
phần 2 – 1: Có 1 thực tế là có đến 90% Chủ Spa đi lên từ nghề:
- Cóp nhặt kiến thức mỗi nơi một chút.
- Không được đào tạo bài bản, không có kiến thức chuẩn y khoa.
- Chia sẻ chuyên môn mang tính ‘đại khái’,‘nôm na’,‘theo ý hiểu’…
Vậy giữa ma trận thông tin đó, làm sao để chinh phục được đồng nghiệp, chinh phục được khách hàng của mình bằng kiến thức chuẩn ?
phần 2 – 2: 6 yếu tố để làm nên sự thành công hay chính là 6 mảnh ghép của tấm bản đồ này:
- Khi các bạn chọn học nghề Spa, lại thiếu sự định hướng và tìm hiểu đầy đủ thông tin. Đây chính là 2 yếu tố đầu tiên để có thể kinh doanh 1 Spa hay cả 1 chuỗi Spa thành công.
- Yếu tố thứ 3 chính là chuyên môn tay nghề, nhưng chỉ có tay nghề thôi thì chưa đủ. Đó chính là ý thứ 4 hay yếu tố thứ 4 mà tôi muốn nói đến chính là kỹ năng xây dựng doanh nghiệp bài bản, bởi không có kỹ năng này bạn có thể mãi rơi vào 1 vòng luẩn quẩn, dù suốt ngày lầm lũi làm việc cày cuốc như trâu, làm cả ngày lẫn đêm nhưng lợi nhuận mang lại không xứng đáng với số công sức bỏ ra đó.
- Yếu tố thứ 5: chính là biết cách tạo lập chiến lược thu hút khách hàng mới từ chiến dịch Marketing đa nền tảng từ Seo Website, chạy Ads Fanpage, từ thương hiệu cá nhân trên Facebook, Video, Tiktok, Youtube, Gmail hay Google Map…
- Yếu tố thứ 6: giữ chân khách hàng cũ, để họ không chỉ mua sản phẩm của mình 1 lần mà còn nhiều lần sau đó và để họ tự nguyện chia sẻ giá trị đó đến với bạn bè của mình. Đừng để họ đến 1 lần rồi lạc mất giữa biển người vô tận.
Qua những phần chia sẻ này Học viện đào tạo Fullness Academy hi vọng 6 gợi ý ở trên như một chiếc chìa khóa mở ra tấm bản đồ giúp bạn tìm ra được con đường ngắn nhất, an toàn nhất, tiết kiệm nhất để đến được với mong ước của mình.
Hãy đọc nó một lần, hai lần, thậm trí đọc nó tới 10 lần và làm theo những gì chúng tôi chỉ dẫn, chắc chắn bạn sẽ đạt được những thành công ngoài mong đợi.
