Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Phần 3-1: Nói rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng của Marketing trong ngành Spa

Có lẽ chưa bao giờ vai trò của Marketing lại trở nên quan trọng đến thế. Không chỉ ở trong ngành đào tạo nhân lực Spa, thẩm mỹ hay làm đẹp đâu, mà mọi ngành nghề sản xuất kinh doanh khác đều bị ảnh hưởng.

Ở những thời điểm trước đây, cách chúng ta chỉ chừng 10 năm, 20 năm về trước lúc đó ta phải xây dựng nhà máy, mua máy móc, nguyên liệu, tuyển dụng nhân lực, xây dựng các phòng ban vận hành, sản xuất ra sản phẩm. Sau đó mới nghĩ đến việc tiếp thị, xây dựng kênh phân phối và bán những sản phẩm đó ra sao.

Ngày nay Marketing là hoạt động ưu tiên của mọi doanh nghiệp và chi phối tới mọi hoạt động sản xuất và vận hành khác, vì nó chính là nguồn mang lại doanh thu và nuôi sống toàn bộ doanh nghiệp.

Vì vậy 2 bài chia sẻ ở phần số 3 và số 4 của HỌC VIỆN FULLNESS SPA ACADEMY thôi, có lẽ là chưa đủ để các bạn hình dung ra được hết những vai trò và tầm quan trọng của Marketing trong ngành Spa này. Và đâu là giải pháp để phát triển 1 cách đột phá.

tầm quan trọng của Marketing trong Spa

Marketing giúp hiện diện và xây dựng lòng tin của thương hiệu đó trong tâm trí khách hàng. Một thương hiệu mạnh sẽ giúp Spa thu hút được nhiều lượt khách hàng quan tâm và sử dụng dịch vụ hơn.

Thị trường Spa dù ở thành phố hay ở nông thôn ngày càng trở nên cạnh tranh, vì vậy việc tạo sự khác biệt thông qua hoạt động marketing để gửi đi thông điệp là rất quan trọng. Các gói dịch vụ sản phẩm đang cung cấp, chất lượng dịch vụ ra sao, hoạt động hậu mãi và trải nghiệm khách hàng cần được gửi đi rõ ràng.

Marketing giúp Spa xác định và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, theo đúng khu vực địa lý mà khách hàng đang sinh sống, từ đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng mới đến với cơ sở của mình.

Hãy thiết kế các chương trình khách hàng thân thiết hoặc giảm giá đặc biệt, hoặc gửi đi các món quà tặng dành cho khách hàng vào đúng dịp sinh nhật của họ là 1 cách giúp giữ chân khách hàng hiện tại, khuyến khích họ quay lại và sử dụng dịch vụ thường xuyên hơn.

Các chiến lược marketing như bán thêm, bán chéo giúp gia tăng giá trị trên mỗi khách hàng có được, gia tăng hiệu quả trên từng đồng tiền bỏ ra quảng cáo.

Marketing hiệu quả giúp Spa tối ưu hóa giá trị vòng đời của khách hàng, tức là gia tăng giá trị mà mỗi khách hàng mang lại trong suốt thời gian họ sử dụng dịch vụ tại Spa.

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook Reel, Instagram, Zalo, Youtube và TikTok để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu. Đăng tải nội dung hấp dẫn như video hướng dẫn chăm sóc da tại nhà, livestream tư vấn làm đẹp, hay các chương trình khuyến mại.

Đầu tư vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và xây dựng một trang website chuyên nghiệp, hay các trang Google Map, Google Form giúp khách dễ dàng truy cập và tìm hiểu đầy đủ thông tin về dịch vụ, giá cả và đặt lịch hẹn trực tuyến trên đó.

Tổ chức các chương trình giảm giá theo mùa hoặc dịp lễ tết cuối năm hoặc đầu xuân năm mới để thu hút khách hàng mới và khuyến khích khách hàng cũ quay lại.

Tạo ra các gói dịch vụ đặc biệt với mức giá ưu đãi để khách hàng có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ khác nhau của Spa.

Đảm bảo nhân sự vận hành có đủ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và xa hơn là nuôi dưỡng được trong họ cái tâm với nghề. Cũng như giúp họ sử dụng thành thạo các loại máy móc công nghệ cao và sản phẩm làm đẹp.

Cũng như thường xuyên cập nhật cho họ các kiến thức và kỹ thuật mới trong ngành Spa. Từ đó họ sẽ phục vụ khách hàng của mình được tốt hơn, chỉn chu hơn.

Liên lạc với khách hàng qua Email, số điện thoại hay Zalo ZNS sau khi họ sử dụng dịch vụ để thu thập những phản hồi, đóng góp và cải thiện dịch vụ nếu có.

Tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết với các ưu đãi đặc biệt như giảm giá cho lần sử dụng thứ 2, thứ 3 trở đi.

Hợp tác với các phòng tập Gym, trung tâm Yoga, hoặc các bệnh viện thẩm mỹ liên quan đến chăm sóc sức khỏe và làm đẹp để cung cấp các gói dịch vụ kết hợp.

Tổ chức các sự kiện làm đẹp, hội thảo chăm sóc sức khỏe, hoặc các buổi tư vấn miễn phí để thu hút sự quan tâm của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Qua những chia sẻ vừa rồi ở phần 3-1 này, có lẽ bạn đã hiểu được tại sao Marketing ngày nay không chỉ là một công cụ hỗ trợ quảng bá như trước mà còn là kim chỉ nam quyết định đến sự thành công và phát triển bền vững của mọi Spa, mọi ngành nghề trong xã hội.

Bằng cách triển khai các gói giải pháp Marketing đồng bộ, đa kênh, đa nền tảng, đa phương thức, đa điểm chạm từ đó mới đem đến hiệu quả tích cực.

Trụ sở
Hệ thống chi nhánh

Chi nhánh 1: Thôn 4, Lại Yên, Hoài Đức, Hà Nội.

SĐT: 096 394 0357.

Chi nhánh 2: Số nhà 210, Tổ dân phố Thanh Xuyên 5, Phường Trung Thành, Thành phố Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên. 

Chi nhánh 3: Khu 7 –  Khu đô thị Nam 32 – Gần trường cấp 2 – Thị trấn Trạm Trôi – Hoài Đức – Hà Nội.

SĐT: 0966 878 885

Chi nhánh 4: Quỳnh Anh Relax & Beauty. Km 16 Thịnh Hưng – Yên Bình – Yên Bái.

SĐT: 0914 647 909

Chi nhánh 5: Nhon Spa của PK Thành Công 353 Trần Hưng Đạo, Phường Bắc Cường, Thành phố Lào Cai.

Chi nhánh 6: Số 151 – Lê Văn Thứ – Đà Nẵng.

 

Liên lạc

FULLNESS © 2025. All Rights Reserved.

Chat Zalo

098 999 4149